Thursday, 9 May 2024

Tesla เปิดตัวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ GigaBeer โดยมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 30 เหรียญ

ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla เพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ GigaBeer ถ้าพูดกันก็คงรู้สึก งงๆ นิดหน่อยใช่มั้ยละ เพราะปกติแล้ว บริษัท Tesla จะเน้นการผลิตยานยนตร์ ทำไมอยู่ๆพวกเขาถึงมาผลิตเครื่องดื่มได้ละเนี้ย? – นั้นก็เพราะว่า GigaBier ซึ่งเป็นเบียร์พิเศษที่มาในขวดที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Cybertruck แล้วใช่แล้วละมันยังไม่เปิดตัวออกมาเลย

Tesla เปิดตัวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ GigaBeer

GigaBier เปิดตัวครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2564 เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดโรงงาน Gigafactory ของ Tesla ในกรุงเบอร์ลิน การเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่นั้นล่าช้ากว่า 260 วัน เนื่องจากนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมและปัญหาใบอนุญาต

และการเปิดตัวเบียร์ใหม่ก็เช่นกัน สิ่งต่าง ๆ กลับมาเป็นปกติอย่างช้า ๆ และ บริษัท ยานยนต์ยอดนิยมของ Musk เพิ่งเปิดตัวเบียร์ “cyberhops” แบบพิเศษสำหรับคนทั่วไป นั้นก็คือเบียร์มาในแพ็ค บรรจุแพ็คละสามขวด เครื่องดื่มถูกบรรจุในขวดสีดำมันวาวที่มีขอบแหลมซึ่งเลียนแบบรูปทรงที่เฉียบคมของ Tesla Cybertruck ขวดมีขนาด 330 มล. สามขวดในหนึ่งแพ็คมีราคาสูงถึง 89 ยูโร (98 ดอลลาร์) หรือประมาณ 3,361 บาทไทย

Tesla เปิดตัวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ GigaBeer โดยมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 30 เหรียญ

มันมีวางจำหน่ายเฉพาะในยุโรปเท่านั้น!

แต่ก่อนที่คุณจะควักกระเป๋าสตางค์ออกมาแล้วตะโกนว่า “เอาเงินฉันไปสิ!” คุณควรรู้ว่าปัจจุบัน GigaBier มีเฉพาะในยุโรปเท่านั้น หากคุณเป็นคนอเมริกัน คุณอาจพบขวดบนเว็บไซต์เช่น eBay ได้เร็วๆ นี้ แต่แม้แต่การคิดถึงราคาก็ทำให้ฉันใจสั่น นี่เป็นเบียร์ที่มีราคาแพงอย่างไร้สาระอยู่แล้ว แต่ความจริงที่ว่าคุณไม่สามารถสั่งซื้อได้โดยตรงจากเว็บไซต์ นั่นถือเป็นอุปสรรคสำหรับนักเก็งกำไร

“เพลิดเพลินไปกับเบียร์สไตล์พิลส์เนอร์รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ผลิตในเบอร์ลินด้วยผลิตภัณฑ์พิเศษของ Cyberhops และโน๊ตของซิตรัส มะกรูด และผลไม้รสหวาน” Tesla อธิบายถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท

https://www.youtube.com/watch?v=O7WhF8-dOaQ

GigaBier ของ Tesla มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 5% ซึ่งค่อนข้างมาตรฐานสำหรับเบียร์สไตล์ยุโรป และเป็นราคาที่ทำให้เกิดความรู้สึกแตกต่าง ในราคา 89 ยูโร (ประมาณ 3,000 กว่าบาท) คุณสามารถซื้อเบียร์คุณภาพเยี่ยมได้ 50 ขวดหรือแม้แต่ 70 ขวดได้ทุกที่ในยุโรป แต่มันก็ใช่ละว่า… สิ่งเหล่านี้ไม่ได้มาในขวดรูปทรง Cybertruck และไม่ได้ขายโดย Tesla…

อ้างอิง : cybertruck

Exit mobile version