Tuesday, 30 April 2024

ลองดูมั้ย โซดารสเกี๊ยว – น้ำอัดลมที่รสชาติแย่ที่สุดในญี่ปุ่น

โซดารสเกี๊ยว บริษัทเครื่องดื่มของญี่ปุ่นเปิดตัวโซดารสเกี๊ยวที่มีการโต้เถียงกันอย่างออกรสในช่วงนี้ ซึ่งหลายคนเรียกสินค้าตัวนี้ว่า น้ำอัดลมที่รสชาติแย่ที่สุด เท่าที่เคยสร้างมา

เกี๊ยวซ่าทอดแบบดั้งเดิมเป็นวัตถุดิบหลักของอาหารญี่ปุ่น แต่ก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับเครื่องดื่มที่แปลกประหลาดที่สุดในโลก “เกี๊ยวซ่าไซเดอร์” หรือ “เกี๊ยวซ่าโซดา” ตามที่สื่อญี่ปุ่นบางสำนัก เรียกเครื่องดื่มสุดแปลกพิลึกนี้บริษัทเครื่องดื่มแห่งนี้ที่ตั้งอยู่ในเมืองนิกโก้ จังหวัดโทจิงิของญี่ปุ่น

เกี๊ยวซ่าไซเดอร์ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 กลายเป็นหัวข้อข่าวและแพร่ระบาดในโซเชียลมีเดียนับแต่นั้นมา เนื่องจากรสชาติของเกี๊ยวซ่าที่ไม่ธรรมดา

โซดารสเกี๊ยว หรือ เกี๊ยวซ่าไซเดอร์

ลองดูมั้ย โซดารสเกี๊ยว - น้ำอัดลมที่รสชาติแย่ที่สุดในญี่ปุ่น
Photo: J-Town

เมื่อเปิดขวดเกี๊ยวซ่าไซเดอร์ มีรายงานว่า … คุณจะได้กลิ่นเฉพาะตัวที่ได้รับการอธิบายว่าเป็นส่วนผสมของน้ำมันพริก น้ำส้มสายชู ซีอิ๊ว กระเทียม และขิง กลิ่นแรงมากจนตัวแทนของบริษัทที่ผลิตเพิ่งบอกเว็บไซต์ข่าวญี่ปุ่น J-Town ว่า เขาแนะนำให้คนเปิดขวดนอกบ้าน

เห็นได้ชัดว่าผู้ผลิตเครื่องผสมที่สุดแปลกนี้น่าจะมีความรู้สึกพะอืดพะอมสักนิดเมื่อตอนทำงานกับมัน พวกเขาเพียงต้องการสร้างรสชาติและกลิ่นของเกี๊ยวซ่าให้สมจริงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และทำให้ผู้คนอยากรู้อยากเห็นมากพอที่จะลองทานดู และใช่แล้วแผนของพวกเขาได้ผล เช่นเดียวกับในช่วง 3 ปีที่ออกสู่ตลาด เกี๊ยวซ่าไซเดอร์ได้กลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยม ความท้าทาย หรือความกล้าในหมู่เพื่อนฝูง

ทีมงานข่าวของ RocketNews24 ได้ลองดื่มมันไม่นานหลังจากที่มันเปิดตัว และตั้งชื่อมันว่า โซดาที่แย่ที่สุดที่พวกเขาเคยลิ้มรส โดยเปรียบเทียบรสชาติของมันกับกลิ่นลมหายใจของชายชรา แต่ในตอนนี้ในขณะเดียวกันเครื่องดื่มนี้ก็มีการตลาดที่ยอดเยี่ยมมากๆ…

“ตอนแรกมันหวาน แล้วสักพักก็สัมผัสได้ถึงเกี๊ยว รสกระเทียม และขิงของเกี๊ยวก็กระทบคอฉันทันที” คนหนึ่งเขียนบน Twitter

Photo: J-Town

“ฉันดื่มมันหลังอาหารแล้วก็อาเจียนออกมา” คนอื่นแสดงความคิดเห็น

เห็นได้ชัดว่ารสชาติของเครื่องดื่มเป็นฟองที่แปลกประหลาดนี้ไม่ได้แย่นัก และผู้ที่เคยลองดื่มส่วนใหญ่จะแนะนำเพียงเป็นการกล้า หรือ ท้าทายกันในหมู่เพื่อนฝูง เพื่อความสนุกหรือเป็นวิธีอวดท้องที่แข็งแรงที่สุด และที่สำคัญ คุณต้องยอมรับเกี๊ยวในรูปแบบของของเหลวอัดลม และใช่แล้วละมันแย่มากๆ

น่าเศร้าที่ Gyoza soda มีจำหน่ายในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่บางครั้งคุณสามารถหาซื้อได้ในร้านนำเข้าออนไลน์ของญี่ปุ่น แม้ว่าส่วนใหญ่จะระบุว่า ‘หมดสต็อก’ ก็ตาม

ลองชมคลิปรีวิวกันเถอะ :

อ้างอิง : odditycentral

Exit mobile version