Monday, 13 May 2024

ทำไมคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ถึงอาบน้ำตอนก่อนนอน ?

การอาบน้ำร้อนหรืออาบน้ำก่อนนอนอาจเปลี่ยนแปลงปัจจัยอะไรบ้างอย่างเกี่ยวกับการนอนหลับของคุณ และดูเหมือนว่าคนญี่ปุ่นจะรู้เรื่องนี้มาหลายปีแล้ว! พวกเขายังพบเหตุผลอื่น ๆ อีกมากมายสำหรับการอาบน้ำตอนกลางคืน

คนญี่ปุ่นชอบใช้เวลาในการอาบน้ำที่ยาวนาน

ชาวญี่ปุ่นชอบใช้เวลาในการอาบน้ำที่ยาวนาน

เมื่อถึงเวลาอาบน้ำ ชาวญี่ปุ่นจะปฏิบัติตามปรเพณีที่พิเศษซึ่งประกอบด้วยหลายขั้นตอน ขั้นแรกให้พวกเขาเข้าไปในห้องอาบน้ำเพื่อล้างฝุ่นและเหงื่อออกให้หมด และหลังจากนั้นพวกเขาก็แช่ตัวในอ่างที่หรูหราเป็นเวลานาน พวกเขาอาจเติมชาเขียวและสมุนไพรอื่น ๆ ลงในน้ำเพื่อผ่อนคลายร่างกาย ทำความสะอาดผิว และปรับสภาพจิตใจ ชาวญี่ปุ่นเลือกอุณหภูมิของน้ำอย่างระมัดระวัง สิ่งสำคัญคือ ต้องทำให้สบายตัวไม่เกิน 40 ° C เนื่องจากน้ำที่ร้อนเกินไปอาจทำให้สูญเสียความชื้นและรูขุมขนเปิดได้

พวกเขาทำตามประเพณีนิยมของบรรพบุรุษ

ความหรูหราของฝักบัวอาบน้ำยามเช้าในญี่ปุ่นและทั่วโลกไม่เป็นที่รู้จักหรือนิยมในช่วงเวลาสั้นๆที่ผ่านมา ในศตวรรษที่ 19 ยังไม่มีน้ำร้อน เครื่องทำความร้อนหรือท่อประปาภายในบ้าน ในญี่ปุ่น คนส่วนใหญ่จึงต้องต้มน้ำร้อนก่อนเพื่ออาบน้ำร้อน นี่เป็นกระบวนการที่ใช้เวลานานมาก! ดังนั้นนิสัยทั่วไปของการอาบน้ำในตอนเย็นจึงยังคงประเพณีนิยมที่ยังคงมีอยู่มาจนถึงปัจจุบัน.

คนญี่ปุ่นมักจะไปห้องอาบน้ำสาธารณะหรือบ่อน้ำพุร้อน

บ่อน้ำพุร้อนสาธารณะเป็นที่นิยมในญี่ปุ่น ผู้คนที่มีอายุต่างกันมาใช้บริการกัน ไม่เพียงแค่อาบน้ำ แต่ยังเพื่อผ่อนคลายและใช้เวลาทำสิ่งที่น่าพึงพอใจ อาจกล่าวได้ว่าเป็นความบันเทิงประเภทหนึ่ง ในเวลากลางคืนมักจะมีผู้คนน้อยกว่าซึ่งทำให้สามารถอยู่คนเดียวกับความคิดของคุณได้ ทำให้มีเวลาพักผ่อนให้เต็มที่!

คนญี่ปุ่นไม่มีเวลาเพียงพอในตอนเช้า

ชาวญี่ปุ่นเป็นคนบ้างานจริงๆ คนงานประจำในญี่ปุ่นประมาณ 4.5 ล้านคน มีงานที่สองโดยเฉลี่ยแล้วจะทำงานเพิ่มขึ้นระหว่าง 6 ถึง 14 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ในญี่ปุ่นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตรงต่อเวลา หากคุณมาสายเพียงไม่กี่นาทีก็อาจถูกมองในแง่ลบได้ ดังนั้นในตอนเช้าชาวญี่ปุ่นจึงไม่มีเวลาว่างแม้แต่นาทีเดียว!

คนญี่ปุ่นได้รับผลกระทบจากสภาพภูมิอากาศ

ฤดูร้อนในญี่ปุ่นมีอากาศร้อนและชื้นมาก ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ใช้รถยนต์ แต่ใช้ระบบขนส่งสาธารณะแทน และรู้สึกถึงผลกระทบของสภาพอากาศที่มีต่อตนเองอย่างเต็มที่ พวกเขาจะรู้สึกไม่ดี หากไม่ได้อาบน้ำเป็นเวลานานในตอนท้ายของวัน

ในฤดูหนาวบ้านของชาวญี่ปุ่นจะมีอากาศหนาวเย็นมาก เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่มีอากาศและความร้อนจากส่วนกลาง พวกเขาเข้าห้องน้ำก่อนนอนเพื่อไม่เพียงแต่อาบน้ำ แต่ยังทำให้ตัวเองอบอุ่นอีกด้วย.

ข้อมูลและรูปภาพ : Bright Side

Exit mobile version