Sunday, 19 May 2024

10 เทคนิคจากธรรมชาติ ลบเลือนรอยหมองคล้ำให้หัวเข่าและข้อศอกของเราขาวสะอาด !

การสะสมของเซลล์ผิวที่ตายแล้ว, แรงเสียดทาน, การสัมผัสกับแสงแดดหรือความไม่สมดุลของฮอร์โมนสามารถเป็นสาเหตุของหัวเข่าและข้อศอกเป็นรอยดำ ไม่สะอาด ส่วนต่างๆของร่างกายของเราไม่มีต่อมน้ำมันและสิ่งสำคัญที่จะทำการปกป้องผิวจากความแห้งกร้านผ่านการดูแลและสุขอนามัยที่เหมาะสม

แอดเลยแปลบทความจาก Bright Side มานำเสนอ 10 เทคนิคที่ง่ายและมีประสิทธิภาพเป็นพิเศษที่จะช่วยคุณบำรุงผิวและกำจัดรอยคล้ำ

10.แตงกวา

ภาพจาก Bright Side

ด้วยสรรพคุณของแตงกวาที่ช่วยในเรื่องผิวจึงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการกำจัดรอยคล้ำบริเวณหัวเข่าและข้อศอก ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและทำให้ผิวของคุณเกิดความชุ่มชื้น เพราะวิตามิน A และ C ที่มีอยู่ในแตงกวาจะช่วยให้ผิวสวยและมีความสดชื่น

วิธีดูแล : ถูแตงกวาหนา ๆ ให้ทั่วข้อศอกและหัวเข่าเป็นเวลา 15 นาที
ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น
เราสามารถผสมน้ำแตงกวาและน้ำมะนาวในปริมาณที่เท่ากันผสมกันแล้วชโลมลงบนหัวเข่าข้อศอกและใต้วงแขนของเรา ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก ลองทำแบบนี้ทุกวัน!

9.มะนาวและเบกกิ้งโซดา

ภาพจาก Bright Side

มะนาวเป็นส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวของเราดูมีออร่า เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซีซึ่งส่งเสริมการฟื้นฟูผิวและปรับปรุงผิวพรรณ เบกกิ้งโซดาทำหน้าที่เป็นน้ำยาทำความสะอาดที่อ่อนโยนและมีประสิทธิภาพสำหรับการฟอกสีผิวในบริเวณที่เป็นรอยหมองคล้ำ

วิธีดูแล : ตัดมะนาวออกเป็น 2 ส่วน โรยเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะลงบนมะนาว
ถูข้อศอกและหัวเข่าเป็นเวลา 1 นาที แช่ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น
ทำซ้ำทุกๆ 2 วันเพื่อให้ได้ผลตามที่ต้องการ

8.ว่านหางจระเข้และนม

ภาพจาก Bright Side

ว่านหางจระเข้มีสารที่ช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้นและปรับปรุงสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรียและต่อต้านเชื้อรา การรวมกันของว่านหางจระเข้และนมเป็นวิธีที่ง่ายและมีประโยชน์ในการทำให้ผิวของเราขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

วิธีดูแล : ผสมนมและเจลว่านหางจระเข้ในปริมาณที่เท่ากันผสมและทาลงบนผิวของคุณ
ทิ้งไว้ค้างคืนแล้วล้างออกในเช้าวันรุ่งขึ้น หรือคุณสามารถดึงเจลออกจากใบว่านหางจระเข้แล้วทาบริเวณหัวเข่าและข้อศอก ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

7.มันฝรั่ง

ภาพจาก Bright Side

มันฝรั่งอุดมไปด้วยเอนไซม์ แคตีคอเลส (catecholase) ที่สามารถปรับโทนสีผิวของคุณได้อย่างเป็นธรรมชาติ การใช้มันฝรั่งทุกวันจะทำให้ผิวของคุณนุ่มขึ้นและช่วยให้คุณกำจัดบริเวณที่มีรอยหมองคล้ำได้

วิธีดูแล : ขูดมันฝรั่งบีบน้ำออกแล้วใช้กับผิวของคุณ ทิ้งไว้บนผิวของคุณเป็นเวลา 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ คุณสามารถถูข้อศอกและหัวเข่าด้วยมันฝรั่งหั่นเป็นชิ้น ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออก

6.ขมิ้น

ภาพจาก Bright Side

ขมิ้นเป็นสมุนไพรจากธรรมชาติที่ใช้กำจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วจากหัวเข่าและข้อศอกของคุณได้โดยไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ มันมีสารประกอบที่เรียกว่าเคอร์คูมินซึ่งช่วยลดและควบคุมการผลิตเมลานินส่วนเกินที่ทำให้เกิดผิวคล้ำ

วิธีดูแล : ผสมผงขมิ้นกับนม 1 ช้อนชา นำไปใช้ทากับหัวเข่าและข้อศอก นวดประมาณ 2-3 นาทีแล้วปล่อยให้แห้งไปเอง เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น คุณสามารถเพิ่มน้ำผึ้งเล็กน้อยลงในส่วนผสมเพื่อให้ได้ผลที่ดีขึ้น

5.น้ำมันมะพร้าว

ภาพจาก Bright Side

น้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็นและวิตามินอีที่ช่วยซ่อมแซมผิวที่แห้งกร้าน

วิธีดูแล : หลังจากอาบน้ำหรืออาบน้ำแต่ละครั้งให้ใช้น้ำมันมะพร้าวในบริเวณที่เกิดรอยหมองคล้ำ นวดเบา ๆ ประมาณ 2-3 นาทีจนกระทั่งน้ำมันซึมซาบเข้าสู่ผิว คุณสามารถเติมน้ำมะนาวสด 1/2 ช้อนชาลงในน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชาแล้วนวดหัวเข่าและข้อศอกเบา ๆ เป็นเวลาสองสามนาที

4.น้ำผึ้ง

ภาพจาก Bright Side

น้ำผึ้งทำหน้าที่เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ตามธรรมชาติ เมื่อใช้ร่วมกับมะนาวก็สามารถทำงานได้อย่างมหัศจรรย์บนผิวของคุณ

วิธีดูแล : ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะน้ำครึ่ง มะนาวและเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา ทาลงบนรอยหมองคล้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 20 ถึง 30 นาทีแล้วล้างออก
น้ำผึ้งยังทำงานได้ดีกับนมและว่านหางจระเข้ คุณสามารถผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะกับนม 1 ช้อนชาและเจลว่านหางจระเข้ 1 ช้อนโต๊ะ ทาผิวทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

3.น้ำตาลและน้ำมันมะกอก

ภาพจาก Bright Side

สครับแบบโฮมเมดที่ทำจากน้ำตาลและน้ำมันมะกอกจะช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื้นและขจัดเซลล์ที่ตายแล้วออกจากผิวของคุณ

วิธีดูแล : นำน้ำตาลและน้ำมันมะกอกจำนวนเท่า ๆ กันมาผสมให้เข้ากัน นำไปใช้กับหัวเข่าและข้อศอกที่มีรอยหมองคล้ำ และนวดเป็นวงกลมประมาณ 5 นาที ทำซ้ำเป็นประจำทุกสัปดาห์ เทคนิคขัดผิวนี้ยังสามารถใช้ในการทำความสะอาดใบหน้าของคุณได้ด้วยนะ เพียงแค่ให้แน่ใจว่าจะไม่ถูแรงเกินไปเพราะมันอาจทำร้ายผิวของคุณได้

2.สครับข้าวโอ๊ต

ภาพจาก Bright Side

นอกจากมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพแล้วข้าวโอ๊ตยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพในการปรับโทนสีผิวที่ไร้ที่ติ คุณอาจจะต้องใช้น้ำมะนาว ข้าวโอ๊ตและเกลือ มาผสมรวมกัน

วิธีดูแล : ผสมน้ำมะนาว 1/2 ช้อนโต๊ะข้าวโอ๊ต 1/2 ช้อนโต๊ะและเกลือเล็กน้อย
ลูบไล้วนเป็นวงกลมให้ทั่วหัวเข่าและข้อศอกประมาณ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น
ทำซ้ำขั้นตอนนี้ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
คุณสามารถรวมข้าวโอ๊ตบด 2 ช้อนโต๊ะกับนม 2 ช้อนชา ทาบริเวณที่เป็นรอยหมองคล้ำเป็นเวลา 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะทำให้ผิวของคุณรู้สึกนุ่มเนียนสุขภาพดีและเปล่งปลั่ง

1.น้ำส้มสายชูและโยเกิร์ต

ภาพจาก Bright Side

ปริมาณกรดอะซิติกในน้ำส้มสายชูและกรดแลคติคในโยเกิร์ตจะช่วยทำความสะอาดหัวเข่าและข้อศอกและเผยผิวเปล่งปลั่ง

วิธีดูแล : ผสมโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะและน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ
ผสมลงบนผิวของคุณ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำซ้ำขั้นตอนนี้ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ อีกวิธีที่ง่ายขึ้นในการแบ่งเบาผิวของคุณคือการผสมน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์กับน้ำแล้วใช้ทาถูกับข้อศอกและหัวเข่า ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก

ข้อมูลจาก : Bright Side

Exit mobile version