Monday, 6 May 2024

10 การค้นพบของสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะขุดพบในสวนหลังบ้าน

ใครจะไปคิดว่าจะมีสิ่งของแปลกประหลาดอยู่ในสวนหลังบ้านกันละ จริงมั้ย? และคงไม่มีใครที่ไม่ใฝ่ฝันที่จะค้นหาขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่หรือค้นพบสิ่งสำคัญทางโบราณคดีที่สำคัญ วันนี้เราจึงได้รวบรวมเรื่องราวของคนจริงๆ ที่ทำแบบนั้น…และพวกเขาขุดพบในสวนหลังบ้านของพวกเขาเอง การค้นพบของสิ่งที่ไม่คาดคิดเหล่านี้มีบางอย่างที่น่าทึ่ง ในขณะที่บางอย่างทำให้ผิวหนังของคุณขนลุกซู่ได้เลยเชียวละ

มาดูการค้นพบของสิ่งที่ไม่คาดคิดนี้กันเถอะ

รถยนต์เฟอร์รารี่

10 การค้นพบของสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะขุดพบในสวนหลังบ้าน

ในปี 1978 เด็กสองคนกำลังขุดดินในสนามหลังบ้านในลอสแองเจลิส และบังเอิญไปเจอ Ferrari Dino 246 GTS เมื่อตำรวจขุดค้นรถ พวกเขาพบว่ารถคันนี้ถูกขโมยมา การโจรกรรมและการฝังสิ่งของชิ้นนี้อาจเป็นส่วนหนึ่งของกลอุบายเรียกค่าประกันภัย ขณะนี้เฟอร์รารีคันนี้ได้ถูกส่งมอบให้กับบริษัทประกันภัยแล้วขายทอดตลาดไปแล้ว

ตัวนิ่มยุคก่อนประวัติศาสตร์

Jose Antonio Nievas จากอาร์เจนตินาพบ “ไข่ไดโนเสาร์” (เขาเรียกมันว่าอย่างนั้นนะ ด้วยรูปร่างกลมๆ เลยทำให้ดูได้ยาก) ขนาดยักษ์ใกล้ๆฟาร์มของเขา

สิ่งที่ปรากฏนี้เป็นเปลือกหรือกระดองของ glyptodon ซึ่งเป็นตัวนิ่มในยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่มีขนาดเท่ากับรถ Volkswagen Beetle เข้าค้นพบมันจากในรู กระดองของมันมีร่องรอยเสียหายเล็กน้อยซึ่งอาจเกิดจากการต่อสู้ระหว่างพวกมันด้วยกันก็เป็นได้

สมบัติจากยุคกลาง

ในปี 2550 Andreas K. จากออสเตรียพบคลังสมบัตินี้ทั้งหมดในสวนหลังบ้านของเขา มีเครื่องประดับประมาณ 200 รายการ เช่น แหวน เข็มกลัด หัวเข็มขัด และจานเงิน

ชายคนนั้นใส่ทั้งหมดลงในกล่องและนำโชคไปที่ห้องใต้ดินของเขา โดยลืมมันไปซะสนิท เป็นเวลากว่าสองปี เขาจำได้ในตอนที่ตัดสินใจย้ายบ้าน เมื่อผู้เชี่ยวชาญประเมินเครื่องประดับ พวกเขาระบุว่าเครื่องประดับมีอายุประมาณ 650 ปี Andreas จึงตัดสินใจมอบของมีค่าทั้งหมดนี้ให้กับพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น

เขาพบอุกกาบาต – หกครั้งติดต่อกัน

ผู้ชายคนนี้ไม่ต้องค้นหาอะไรเลย คุณเห็นด้วยหรือไม่ ว่าโอกาสที่อุกกาบาตจะตกลงไปในสวนหลังบ้านของคุณมีน้อยมาก? Radivoje Lajic จากบอสเนีย บ้านของเขามีอุกกาบาตตกลงมาถึง 6 ชิ้นด้วยกัน โดยตกลงไปที่ระเบียงบ้าน

นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเบลเกรดยืนยันว่า มันเป็นอุกกาบาตจริงๆ และขณะนี้พวกเขากำลังตรวจสอบกิจกรรมหรือการทำงานของสนามแม่เหล็กบริเวณรอบๆบ้านของ Lajic เพื่อทำความเข้าใจถึงสาเหตุของความผิดปกตินี้

และเมื่อเร็ว ๆ นี้ Lajic เองได้ตัดสินใจที่จะเสริมหลังคาด้วยเหล็กเส้น – เผื่อเอาไว้

หลุมหลบภัยที่ได้รับการเก็บรักษาไว้อย่างดี

เมื่อ Chris และ Colleen Otcasek ซื้อบ้านในแคลิฟอร์เนีย และค้นพบว่ามีหลุมหลบภัยหรือที่พักจากระเบิดป้องกันรังสีในสวนหลังบ้าน ซึ่งสร้างขึ้นในช่วงสงครามเย็น โดยวิศวกรคนหนึ่งซึ่งเคยอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้สร้างไว้สำหรับตัวเขาเอง

คริสและคอลลีนคิดว่า หลังจากผ่านไปกว่า 50 ปีแล้ว หลุมหลบภัยแห่งนี้อาจจะไม่มีอะไรเหลืออยู่เลย แต่จริงๆแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเอาไว้เลย เพราะว่าที่พักแห่งนี้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แบบสุดๆ เพราะมันมีทั้งกระดาษเช็ดมือ ยานอนหลับ กระป๋องกาแฟ กาแฟ หนังสือ และนิตยสาร อยู่ในนั้น

อุโมงค์สู่มหาพีระมิด

หนึ่งในผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้าน El Haraneya ใกล้กับที่ราบสูง Giza ในอียิปต์ กำลังขุดดินอยู่ในสนามหลังบ้านของเขาและสะดุดกับอุโมงค์ลึกลับ นี่อาจเป็นทางผ่านที่ซ่อนอยู่สู่ปิรามิดแห่งกิซ่าที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุด หรือ มหาพีระมิดแห่งคูฟู (Cheops) ซึ่งอุโมงค์นี้ถูกเล่าขานโดย Herodotus นักประวัติศาสตร์ชาวกรีกโบราณที่เคยไปเยือนอียิปต์

กระดูกของชาวอินเดียอายุพันปี

อาลี เออร์เติร์ก เด็กชายอายุ 14 ปี จากซอลท์เลคซิตี้ พบกับการค้นพบสิ่งที่น่าสยดสยองในปี 2014 เขากำลังขุดหลุมเพื่อหาบ่อน้ำในสวนของเขา และพบกระดูกมนุษย์อยู่ในพื้นดิน

พ่อของเด็กชายโทรหาตำรวจทันที และผลการตรวจทางนิติเวชพบว่า เป็นซากศพของชาวอเมริกันอินเดียนที่เคยอาศัยอยู่ที่นั่นเมื่อ 1,000 ปีก่อน นักโบราณคดียังคงขุดค้นต่อไปในสนาม และพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะพบหลุมศพของชาวอินเดียเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาเข้าใจวัฒนธรรมโบราณมากขึ้น

เราอดไม่ได้ที่จะสงสัยว่าการรู้ว่าบ้านของคุณตั้งอยู่บนสุสานเก่าแก่ของอินเดียนั้นเป็นอย่างไร?

ถุงบรรจุกัญชามูลค่า 175,000 เหรียญ

ในเดือนธันวาคมปี 2012 Mack Reed จากลอสแองเจลิสตัดสินใจติดตั้งแบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาบ้านของเขา เมื่อเขาเปิดห้องใต้ดิน เขาค้นพบกับถุงที่เต็มไปด้วยซองที่มีกัญชา

เห็นได้ชัดว่าเมื่อรี้ดไม่อยู่บ้าน มีคนบุกรุกเข้าไปในสวนหลังบ้านของเขาและซ่อนยาเสพติดไว้ ต่อมามีการพิจารณาว่าราคากระเป๋าใบนี้มีมูลค่าประมาณ 175,000 ดอลลาร์

รี้ดฝากข้อความถึงอาชญากร ในกรณีที่พวกเขากลับมา โดยระบุว่า “เราพบกระเป๋าแล้วโทรแจ้งตำรวจ พวกเขายึดยาและเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับบ้านของฉันแล้ว ขอโทษด้วยนะ”

หนึ่งในสมบัติล้ำค่าที่ซ่อนเร้นที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

ในปี 2013 คู่สามีภรรยาคู่หนึ่งพบขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่ ขณะพาสุนัขไปเดินเล่นในสวนหลังบ้าน พวกเขาเห็นกล่องขึ้นสนิมโผล่ขึ้นมาจากพื้นและพบเหรียญทองอยู่ข้างใน มีการขุดลงไปเพิ่มเติม แล้วค้นพบกล่องอีกแปดกล่อง ซึ่งเต็มไปด้วยเหรียญที่สร้างจากปี 1847 ถึง 1894 มูลค่าคือ 27,980 ดอลลาร์

เหรียญถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี และบางเหรียญก็ไม่เคยใช้เลย ทั้งคู่ขายเหรียญส่วนใหญ่ไปในการประมูล

ไม่มีใครรู้ว่ากล่องเหล่านั้นเกิดขึ้นได้อย่างไรในสนามหลังบ้านของพวกเขา การค้นพบนี้มีชื่อเล่นว่า “Saddle Ridge Hoard” และมีมูลค่าจริงรวมประมาณ 10 ล้านเหรียญ

ซากไดโนเสาร์

ในปี 1997 จอห์น แลมเบิร์ต จากเมืองอิปสวิช ประเทศอังกฤษ ตัดสินใจสร้างรั้วรอบบ้านของเขา ขณะที่เขากำลังขุดดินอยู่นั้น เขาใช้พลั่วทุบไปเจอกับกระดูกก้อนใหญ่ แต่เขาไม่ได้สนใจจึงนำมันไปที่โรงนา ลืมมันไปเป็นเวลา 16 ปี ในปี 2013 เขาได้นำสิ่งที่เขาค้นพบไปให้ผู้เชี่ยวชาญ และกลายเป็นว่า มันเป็นกระดูกของ pliosaurus ซึ่งเป็นงูทะเลขนาดยักษ์ที่อาศัยอยู่บนโลกเมื่อ 60-250 ล้านปีก่อน

อ้างอิง : brightside.me

Exit mobile version